phần mềm quản lý tài chính trên điện thoại arito

Hướng dẫn cách làm hợp đồng điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Mục lục

Sau đại dịch Covid, hợp đồng điện tử ngày nay đang thu hút sự quan tâm rộng rãi. Dự kiến trong tương lai, chúng sẽ thay thế hoàn toàn hợp đồng truyền thống. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc nắm vững kỹ năng tạo và sử dụng hợp đồng điện tử. Vì vậy, bài viết này của Arito sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm hợp đồng điện tử.

1. Hợp đồng điện tử là gì?

Hợp đồng điện tử là loại hợp đồng được tạo, gửi, nhận và lưu trữ thông qua phương tiện điện tử. Nội dung của hợp đồng điện tử được gọi là thông điệp dữ liệu. Theo quy định của pháp luật, cụ thể là Luật giao dịch điện tử 2005, giá trị của hợp đồng điện tử tương đương với hợp đồng giấy truyền thống.

2. Điều kiện để tạo hợp đồng điện tử

Hợp đồng điện tử được tạo và thực hiện thông qua phương tiện điện tử. Các bên có thể trao đổi hợp đồng qua email hoặc sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử được cung cấp bởi một đối tác thứ ba. Tuy nhiên, do email có mức độ bảo mật không cao và dễ bị nhầm lẫn vào hòm thư spam, do đó thông thường, các bên thường sử dụng phần mềm để thực hiện giao kết hợp đồng điện tử.

Để làm hợp đồng điện tử, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ hợp đồng điện tử. Đồng thời, phương thức xác nhận cho hợp đồng điện tử là chữ ký điện tử. Vì vậy, để thực hiện giao kết hợp đồng điện tử, bạn cần có sẵn chữ ký điện tử.

Dưới đây là điều kiện cần và đủ để tạo hợp đồng điện tử:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc điện tử của các bên tham gia hợp đồng: số điện thoại, email, cũng như thông tin doanh nghiệp bao gồm tên công ty, mã số thuế…
  • Sở hữu chữ ký điện tử để ký kết hợp đồng điện tử
  • Sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử để tạo và trao đổi hợp đồng.

Arito cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử AritoContract, tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn pháp lý và kỹ thuật. Quá trình tạo lập và ký kết hợp đồng trên nền tảng AritoContract diễn ra nhanh chóng, an toàn và bảo mật. So với việc ký kết hợp đồng theo cách truyền thống, chi phí tiết kiệm lên đến 90%. Vì vậy, lựa chọn một đối tác cung cấp hợp đồng điện tử không thể bỏ qua AritoContract.

Việc làm hợp đồng điện tử trên AritoContract cũng rất đơn giản và dễ dàng, cụ thể như sau.

3. Cách làm hợp đồng điện tử nhanh và dễ nhất

Bước 1: Vào Aerp -> phân hệ “Ký duyệt” -> chọn mục “Tài liệu” -> chọn “Thêm”

cách làm hợp đồng điện tử

Bước 2: Điền các trường thông tin như hình bên dưới:

cách làm hợp đồng điện tử 2

  1. Mô tả tài liệu: Nhập tên hợp đồng (diễn giải hợp đồng).
  2. Tài liệu cần ký: Tải file PDF hợp đồng lên
  3. Tiến trình ký duyệt:
  • Duyệt cấp 1 (Tên doanh nghiệp của mình): click chọn Công ty ???? ký Token ???? chọn mail phù hợp
  • Duyệt cấp 2 (Tên doanh nghiệp của khách hàng): click chọn Tổ chức khác ???? ký Token ???? nhập mail khách hàng vào

Bước 3: Cấu hình ký cho hợp đồng (chọn nơi ký Token.

cách làm hợp đồng điện tử 3

cách làm hợp đồng điện tử 4Click chọn dấu + Doanh nghiệp của mình ký sẽ hiện khung màu cam như hình ở trang hợp đồng -> đưa khung cam vào vị trí token cần ký

  1. Tương tự với + KH ký
  2. Khi đã cấu hình xong, click dấu “x” để thoát khỏi màn hình vùng ký

Bước 4: Bấm “Lưu”  ->  Bấm “Trình ký”   ->  Hoàn thành nhập liệu

Thông báo đã ký xong, thì báo KH check mail và ký

*** Trường hợp khách hàng không thể tự ký hợp đồng điện tử, các bạn kinh doanh có thể gửi cho KH file HDSD ký hợp đồng điện tử hoặc tham khảo file để hỗ trợ cho khách.

Với các bước làm hợp đồng điện tử nhanh chóng và đơn giản như trên, hy vọng bạn có thể hoàn thiện hợp đồng nhanh nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể gọi ngay cho hotline 028.7101.2288 để được tư vấn miễn phí!

Chia sẻ

Bài viết liên quan:

Công nghệ

Giới thiệu phần mềm xử lý hoá đơn điện tử đầu vào tự động ARITO INVOICE

Bạn đang đau đầu với việc xử lý xếp hóa đơn đầu vào chờ ghi sổ. Bạn tốn nhiều thời gian cho việc xử lý thủ công hóa đơn điện tử. Bạn cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác để chuyển hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp qua chứng từ kế toán. Bạn lo lắng vì có thể có sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn đầu vào. Bạn đang rất cần một giải pháp để có thể xử lý tự động, nhanh gọn, chính xác dữ liệu

Báo cáo tài chính là gì
Tin trong ngành

Báo cáo tài chính là gì? Gồm những gì và hạn nộp

Báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý và cuối năm là những tài liệu bắt buộc doanh nghiệp phải nộp cho cơ quan thuế. Vậy báo cáo tài chính bao gồm những gì, cách lập ra sao, hạn nộp là khi nào và cần lưu ý gì trong quá trình lập báo cáo? Hãy cùng Arito khám phá chi tiết về bộ báo cáo tài chính doanh nghiệp qua các nội dung sau đây! 1. Báo cáo tài chính là gì? Báo cáo tài chính (BCTC) là tập hợp các thông tin và tình hình hoạt động kinh doanh,

crm là gì
Tin trong ngành

CRM là gì? Chức năng và quy trình hoạt động của hệ thống CRM

CRM là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó nâng cao mối quan hệ và sự tương tác với họ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về CRM và biết cách áp dụng hiệu quả. Vì vậy, Arito sẽ chia sẻ với bạn những thông tin quan trọng nhất về định nghĩa và quy trình hoạt động của nền tảng này trong bài viết dưới đây! 1. CRM là gì? CRM, viết tắt của Customer Relationship Management, có nghĩa là Quản lý

biên bản hủy hóa đơn
Tin trong ngành

Mẫu biên bản huỷ hoá đơn theo chuẩn thông tư 78 mới nhất

Khi gặp sai sót về thông tin hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp cần thực hiện hủy hóa đơn điện tử. Mặc dù không bắt buộc, việc lập biên bản hủy hóa đơn điện tử vẫn được khuyến nghị để đảm bảo sự thống nhất giữa các bên. Bài viết này từ Arito sẽ cung cấp thông tin về mẫu biên bản hủy hóa đơn theo Thông tư 78 mới nhất. 1. Tổng quan về hủy hóa đơn 1.1. Hủy hóa đơn là gì? Hủy hóa đơn, theo khoản 10 Điều 3 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, được định

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!