phần mềm quản lý tài chính trên điện thoại arito

Hướng dẫn cách làm hợp đồng điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Mục lục

Sau đại dịch Covid, hợp đồng điện tử ngày nay đang thu hút sự quan tâm rộng rãi. Dự kiến trong tương lai, chúng sẽ thay thế hoàn toàn hợp đồng truyền thống. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc nắm vững kỹ năng tạo và sử dụng hợp đồng điện tử. Vì vậy, bài viết này của Arito sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm hợp đồng điện tử.

1. Hợp đồng điện tử là gì?

Hợp đồng điện tử là loại hợp đồng được tạo, gửi, nhận và lưu trữ thông qua phương tiện điện tử. Nội dung của hợp đồng điện tử được gọi là thông điệp dữ liệu. Theo quy định của pháp luật, cụ thể là Luật giao dịch điện tử 2005, giá trị của hợp đồng điện tử tương đương với hợp đồng giấy truyền thống.

2. Điều kiện để tạo hợp đồng điện tử

Hợp đồng điện tử được tạo và thực hiện thông qua phương tiện điện tử. Các bên có thể trao đổi hợp đồng qua email hoặc sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử được cung cấp bởi một đối tác thứ ba. Tuy nhiên, do email có mức độ bảo mật không cao và dễ bị nhầm lẫn vào hòm thư spam, do đó thông thường, các bên thường sử dụng phần mềm để thực hiện giao kết hợp đồng điện tử.

Để làm hợp đồng điện tử, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ hợp đồng điện tử. Đồng thời, phương thức xác nhận cho hợp đồng điện tử là chữ ký điện tử. Vì vậy, để thực hiện giao kết hợp đồng điện tử, bạn cần có sẵn chữ ký điện tử.

Dưới đây là điều kiện cần và đủ để tạo hợp đồng điện tử:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc điện tử của các bên tham gia hợp đồng: số điện thoại, email, cũng như thông tin doanh nghiệp bao gồm tên công ty, mã số thuế…
  • Sở hữu chữ ký điện tử để ký kết hợp đồng điện tử
  • Sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử để tạo và trao đổi hợp đồng.

Arito cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử AritoContract, tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn pháp lý và kỹ thuật. Quá trình tạo lập và ký kết hợp đồng trên nền tảng AritoContract diễn ra nhanh chóng, an toàn và bảo mật. So với việc ký kết hợp đồng theo cách truyền thống, chi phí tiết kiệm lên đến 90%. Vì vậy, lựa chọn một đối tác cung cấp hợp đồng điện tử không thể bỏ qua AritoContract.

Việc làm hợp đồng điện tử trên AritoContract cũng rất đơn giản và dễ dàng, cụ thể như sau.

3. Cách làm hợp đồng điện tử nhanh và dễ nhất

Bước 1: Vào Aerp -> phân hệ “Ký duyệt” -> chọn mục “Tài liệu” -> chọn “Thêm”

cách làm hợp đồng điện tử

Bước 2: Điền các trường thông tin như hình bên dưới:

cách làm hợp đồng điện tử 2

  1. Mô tả tài liệu: Nhập tên hợp đồng (diễn giải hợp đồng).
  2. Tài liệu cần ký: Tải file PDF hợp đồng lên
  3. Tiến trình ký duyệt:
  • Duyệt cấp 1 (Tên doanh nghiệp của mình): click chọn Công ty ???? ký Token ???? chọn mail phù hợp
  • Duyệt cấp 2 (Tên doanh nghiệp của khách hàng): click chọn Tổ chức khác ???? ký Token ???? nhập mail khách hàng vào

Bước 3: Cấu hình ký cho hợp đồng (chọn nơi ký Token.

cách làm hợp đồng điện tử 3

cách làm hợp đồng điện tử 4Click chọn dấu + Doanh nghiệp của mình ký sẽ hiện khung màu cam như hình ở trang hợp đồng -> đưa khung cam vào vị trí token cần ký

  1. Tương tự với + KH ký
  2. Khi đã cấu hình xong, click dấu “x” để thoát khỏi màn hình vùng ký

Bước 4: Bấm “Lưu”  ->  Bấm “Trình ký”   ->  Hoàn thành nhập liệu

Thông báo đã ký xong, thì báo KH check mail và ký

*** Trường hợp khách hàng không thể tự ký hợp đồng điện tử, các bạn kinh doanh có thể gửi cho KH file HDSD ký hợp đồng điện tử hoặc tham khảo file để hỗ trợ cho khách.

Với các bước làm hợp đồng điện tử nhanh chóng và đơn giản như trên, hy vọng bạn có thể hoàn thiện hợp đồng nhanh nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể gọi ngay cho hotline 028.7101.2288 để được tư vấn miễn phí!

Chia sẻ

Bài viết liên quan:

Công nghệ

Giới thiệu phần mềm xử lý hoá đơn điện tử đầu vào tự động ARITO INVOICE

Bạn đang đau đầu với việc xử lý xếp hóa đơn đầu vào chờ ghi sổ. Bạn tốn nhiều thời gian cho việc xử lý thủ công hóa đơn điện tử. Bạn cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác để chuyển hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp qua chứng từ kế toán. Bạn lo lắng vì có thể có sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn đầu vào. Bạn đang rất cần một giải pháp để có thể xử lý tự động, nhanh gọn, chính xác dữ liệu

Khách hàng

Nghiệm thu dự án AritoERP cho công ty Đảo Hải Sản 

Dự án nghiệm thu AritoERP cho công ty Đảo Hải Sản tập trung vào việc triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp tích hợp, tập trung chủ yếu vào phân hệ quản lý tài chính – kế toán và kết nối với hệ thống POS. Bài viết này cung cấp một cái nhìn sâu sắc về quá trình triển khai, lợi ích và trải nghiệm thực tế của cửa hàng. Từ việc tối ưu hóa quản lý chi phí đến khả năng tích hợp thông tin từ điểm bán hàng, dự án này mang lại sự hiệu quả và

tài sản doanh nghiệp là gì
Tin trong ngành

Tài sản doanh nghiệp là gì? Cách quản lý tài sản hiệu quả nhất

Tài sản doanh nghiệp không chỉ bao gồm các yếu tố hữu hình như máy móc hay bất động sản, mà còn bao gồm cả các tài sản vô hình như thương hiệu và bằng sáng chế. Việc quản lý tài sản một cách hiệu quả là chìa khóa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo sự phát triển bền vững.  Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Arito đi sâu vào tìm hiểu tài sản doanh nghiệp là gì và các phương pháp quản lý tài sản hiệu quả nhất. 1. Tài sản doanh nghiệp

Biên bản bàn giao hàng hóa
Tin trong ngành

[Download ngay] Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa chuẩn nhất

Trong quá trình thực hiện hoạt động mua bán và trao đổi hàng hóa, việc lập biên bản bàn giao hàng hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Biên bản này ghi chép đầy đủ thông tin về các bên tham gia, số lượng, loại hàng, chất lượng, thời gian và địa điểm bàn giao, từ đó đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên.  Trong bài viết này, ARITO sẽ giới thiệu đến bạn một mẫu biên bản bàn giao hàng hóa chuẩn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung và hình

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!