PHÂN HỆ MUA HÀNG

Mục lục

Chức năng

  • Quy trình mua hàng
  • Phiếu nhu cầu vật tư
  • Duyệt phiếu nhu cầu vật tư
  • Đóng phiếu nhu cầu
  • Giấy đề nghị báo giá
  • Cập nhật giấy báo giá
  • Chọn nhà cung cấp
  • Cập nhật giá mua
  • Đơn hàng mua trong nước
  • Đơn hàng mua nhập khẩu
  • Duyệt đơn hàng
  • Đơn hàng mua nhập khẩu
  • Duyệt đơn hàng
  • Đóng đơn hàng
  • Phiếu nhập mua hàng
  • Hóa đơn mua hàng trong nước
  • Hóa đơn mua hàng nhập khẩu
  • Phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

Quy trình mua hàng

Mua hàng

Phiếu nhu cầu vật tư

  • Bộ phận yêu cầu vật tư sẽ cập nhật phiếu này trên phần mềm để đề xuất mua vật tư.

Duyệt phiếu nhu cầu vật tư

  • Sau khi phiếu nhu cầu được lập ở trạng thái Chờ duyệt, các user có thẩm quyền duyệt sẽ vào menu này để duyệt phiếu nhu cầu.

Đóng phiếu nhu cầu

  • Trường hợp Phiếu nhu cầu vật tư chưa hoàn thành nhưng không thực hiện tiếp Phiếu nhu cầu đó nữa, để cho Phiếu nhu cầu không xuất hiện ở các bước kế thừa số liệu ở công đoạn sau thì sẽ tiến hành đóng phiếu nhu cầu.

Giấy đề nghị báo giá

  • Dùng để yêu cầu nhà cung cấp báo giá các mặt hàng cần mua.
  • Giấy đề nghị báo giá có thể kế thừa dữ liệu từ Phiếu nhu cầu vật tư.

Cập nhật giấy báo giá

  • Khi nhà cung cấp gửi báo giá các mặt hàng thì sẽ vào menu này để cập nhật giá của các mặt hàng đó.

Chọn nhà cung cấp

  • Sau khi đã cập nhật giá bán của các nhà cung cấp, bước tiếp theo sẽ tiến hành đánh giá để lựa chọn nhà cung cấp.

Cập nhật giá mua

  • Dùng để khai báo sẵn giá mua vật tư trong từng khoảng thời gian, khi nhập liệu chọn mã vật tư nào sẽ tự động nhảy ra giá mua của vật tư đó mà ko cần phải nhập tay vào.

Đơn hàng mua trong nước

  • Dùng để lên đơn hàng để đặt hàng với nhà cung cấp trong nước.
  • Đơn hàng mua trong nước có thể kế thừa số liệu từ bước Chọn nhà cung cấp hoặc Phiếu nhu cầu vật tư hoặc kế thừa từ Đơn hàng bán.

Đơn hàng mua nhập khẩu

  • Dùng để đặt mua hàng từ nước ngoài.

Duyệt đơn hàng

  • Cách duyệt đơn hàng thao tác tương tự như ở bước Duyệt phiếu nhu cầu vật tư

Đóng đơn hàng

  • Trường hợp Đơn hàng chưa hoàn thành nhưng không thực hiện tiếp đơn hàng đó nữa, để cho Đơn hàng không xuất hiện ở các bước kế thừa số liệu ở công đoạn sau thì sẽ tiến hành Đóng đơn hàng để kết thúc đơn hàng

Phiếu nhập mua hàng

  • Dùng cho bộ phận kho nhập hàng vào kho khi mua hàng về.

Hóa đơn mua hàng trong nước

  • Dùng cho bộ phận kế toán ghi nhận vào sổ sách các mặt hàng mua trong nước.

Hóa đơn mua hàng nhập khẩu

  • Dùng cho bộ phận kế toán ghi nhận vào sổ sách các mặt hang ngoài nước.

Phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

  • Trường hợp có trả lại hàng cho nhà cung cấp thì vào menu này để nhập liệu.

Xem chi tiết tại đây.

Chia sẻ

Bài viết liên quan:

Công nghệ

Giới thiệu phần mềm xử lý hoá đơn điện tử đầu vào tự động ARITO INVOICE

Bạn đang đau đầu với việc xử lý xếp hóa đơn đầu vào chờ ghi sổ. Bạn tốn nhiều thời gian cho việc xử lý thủ công hóa đơn điện tử. Bạn cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác để chuyển hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp qua chứng từ kế toán. Bạn lo lắng vì có thể có sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn đầu vào. Bạn đang rất cần một giải pháp để có thể xử lý tự động, nhanh gọn, chính xác dữ liệu

Kế Toán Mua Hàng: Hướng Dẫn Kiểm Soát Quy Trình Mua Hàng Và Hạch Toán Chi Phí Mua Hàng
Tài chính - kế toán

Kế Toán Mua Hàng: Hướng Dẫn Kiểm Soát Quy Trình Mua Hàng Và Hạch Toán Chi Phí Mua Hàng

Kế toán mua hàng là bước quan trọng giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ quy trình mua sắm và đảm bảo hạch toán chi phí đầy đủ, chính xác. Kiểm soát tốt từ khâu đề xuất đến thanh toán không chỉ hạn chế rủi ro mà còn nâng cao hiệu quả tài chính nội bộ. Kế toán mua hàng đóng vai trò gì trong doanh nghiệp? Kế toán mua hàng là cầu nối giữa các phòng ban chức năng, đảm bảo thông tin mua hàng được luân chuyển chính xác trong toàn bộ hệ thống kế toán doanh nghiệp.

Hướng Dẫn Quy Trình Mua Sắm Hàng Hóa
Tài chính - kế toán

Hướng Dẫn Quy Trình Mua Sắm Hàng Hóa Trên Dưới 50 Triệu, 100 Triệu, 200 Triệu, 500 Triệu

Quy trình mua sắm hàng hóa cần được thực hiện đúng theo từng ngưỡng giá trị để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ quy định. Mỗi mức như dưới 50 triệu, trên 100 triệu hay trên 500 triệu sẽ áp dụng hình thức và thủ tục khác nhau. Việc nắm rõ yêu cầu theo từng ngưỡng giúp hạn chế sai sót và rút ngắn thời gian xử lý. Tổng quan về quy trình mua sắm hàng hóa Quy trình mua sắm hàng hóa là trình tự các bước cần thực hiện nhằm đảm bảo hoạt động mua sắm

Ra mắt giải pháp HKD
Sự kiện nổi bật

CHÍNH THỨC RA MẮT ARITO BIZ – BỘ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TOÀN DIỆN DÀNH CHO HỘ KINH DOANH

ARITO chính thức giới thiệu ARITO BIZ – bộ giải pháp quản lý chuyên biệt dành cho Hộ kinh doanh cá thể, nhằm hỗ trợ quá trình vận hành bài bản, số hóa nghiệp vụ và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý mới nhất. Nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh mới Hiện nay, các quy định mới về máy tính tiền, hóa đơn điện tử và sổ sách kế toán như Nghị định 70/2025/NĐ-CP và Thông tư 88/2021/TT-BTC đang được triển khai rộng rãi. Những thay đổi này đặt ra yêu cầu ngày càng chặt chẽ

Tài nguyên yêu cầu được gửi qua email

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!