PHÂN HỆ MUA HÀNG

Mục lục

Chức năng

  • Quy trình mua hàng
  • Phiếu nhu cầu vật tư
  • Duyệt phiếu nhu cầu vật tư
  • Đóng phiếu nhu cầu
  • Giấy đề nghị báo giá
  • Cập nhật giấy báo giá
  • Chọn nhà cung cấp
  • Cập nhật giá mua
  • Đơn hàng mua trong nước
  • Đơn hàng mua nhập khẩu
  • Duyệt đơn hàng
  • Đơn hàng mua nhập khẩu
  • Duyệt đơn hàng
  • Đóng đơn hàng
  • Phiếu nhập mua hàng
  • Hóa đơn mua hàng trong nước
  • Hóa đơn mua hàng nhập khẩu
  • Phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

Quy trình mua hàng

Mua hàng

Phiếu nhu cầu vật tư

  • Bộ phận yêu cầu vật tư sẽ cập nhật phiếu này trên phần mềm để đề xuất mua vật tư.

Duyệt phiếu nhu cầu vật tư

  • Sau khi phiếu nhu cầu được lập ở trạng thái Chờ duyệt, các user có thẩm quyền duyệt sẽ vào menu này để duyệt phiếu nhu cầu.

Đóng phiếu nhu cầu

  • Trường hợp Phiếu nhu cầu vật tư chưa hoàn thành nhưng không thực hiện tiếp Phiếu nhu cầu đó nữa, để cho Phiếu nhu cầu không xuất hiện ở các bước kế thừa số liệu ở công đoạn sau thì sẽ tiến hành đóng phiếu nhu cầu.

Giấy đề nghị báo giá

  • Dùng để yêu cầu nhà cung cấp báo giá các mặt hàng cần mua.
  • Giấy đề nghị báo giá có thể kế thừa dữ liệu từ Phiếu nhu cầu vật tư.

Cập nhật giấy báo giá

  • Khi nhà cung cấp gửi báo giá các mặt hàng thì sẽ vào menu này để cập nhật giá của các mặt hàng đó.

Chọn nhà cung cấp

  • Sau khi đã cập nhật giá bán của các nhà cung cấp, bước tiếp theo sẽ tiến hành đánh giá để lựa chọn nhà cung cấp.

Cập nhật giá mua

  • Dùng để khai báo sẵn giá mua vật tư trong từng khoảng thời gian, khi nhập liệu chọn mã vật tư nào sẽ tự động nhảy ra giá mua của vật tư đó mà ko cần phải nhập tay vào.

Đơn hàng mua trong nước

  • Dùng để lên đơn hàng để đặt hàng với nhà cung cấp trong nước.
  • Đơn hàng mua trong nước có thể kế thừa số liệu từ bước Chọn nhà cung cấp hoặc Phiếu nhu cầu vật tư hoặc kế thừa từ Đơn hàng bán.

Đơn hàng mua nhập khẩu

  • Dùng để đặt mua hàng từ nước ngoài.

Duyệt đơn hàng

  • Cách duyệt đơn hàng thao tác tương tự như ở bước Duyệt phiếu nhu cầu vật tư

Đóng đơn hàng

  • Trường hợp Đơn hàng chưa hoàn thành nhưng không thực hiện tiếp đơn hàng đó nữa, để cho Đơn hàng không xuất hiện ở các bước kế thừa số liệu ở công đoạn sau thì sẽ tiến hành Đóng đơn hàng để kết thúc đơn hàng

Phiếu nhập mua hàng

  • Dùng cho bộ phận kho nhập hàng vào kho khi mua hàng về.

Hóa đơn mua hàng trong nước

  • Dùng cho bộ phận kế toán ghi nhận vào sổ sách các mặt hàng mua trong nước.

Hóa đơn mua hàng nhập khẩu

  • Dùng cho bộ phận kế toán ghi nhận vào sổ sách các mặt hang ngoài nước.

Phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

  • Trường hợp có trả lại hàng cho nhà cung cấp thì vào menu này để nhập liệu.

Xem chi tiết tại đây.

Chia sẻ

Bài viết liên quan:

Công nghệ

Giới thiệu phần mềm xử lý hoá đơn điện tử đầu vào tự động ARITO INVOICE

Bạn đang đau đầu với việc xử lý xếp hóa đơn đầu vào chờ ghi sổ. Bạn tốn nhiều thời gian cho việc xử lý thủ công hóa đơn điện tử. Bạn cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác để chuyển hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp qua chứng từ kế toán. Bạn lo lắng vì có thể có sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn đầu vào. Bạn đang rất cần một giải pháp để có thể xử lý tự động, nhanh gọn, chính xác dữ liệu

7 Giải Pháp Nhân Sự Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Tăng Trưởng Bền Vững
Tin tức

7 Giải Pháp Nhân Sự Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Tăng Trưởng Bền Vững

Giải pháp nhân sự đóng vai trò then chốt trong sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Không chỉ giúp vận hành trơn tru, những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả còn tạo lợi thế cạnh tranh bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng. Nếu trước đây, phương pháp quản trị truyền thống có thể đáp ứng phần nào, thì hiện nay doanh nghiệp cần tiếp cận với những giải pháp quản trị nhân sự hiện đại, linh hoạt và dựa trên chiến lược. 1. Xây dựng chiến lược nhân sự

Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự Tiền Lương Là Gì?
Quản trị nguồn nhân lực

Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự Tiền Lương Là Gì? Cấu Trúc, Chức Năng & Cách Vận Hành Hiệu Quả

Quản lý nhân sự và tiền lương là một trong những nghiệp vụ cốt lõi nhưng cũng dễ xảy ra sai sót nếu thiếu hệ thống vận hành hiệu quả. Trong kỷ nguyên số, hệ thống quản lý nhân sự tiền lương không chỉ giúp tự động hóa các quy trình như chấm công, tính lương, theo dõi hợp đồng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định chính xác, minh bạch hơn. Bài viết này sẽ giúp hiểu rõ cấu trúc, chức năng và cách vận hành hệ thống này sao cho phù hợp với nhu cầu thực

Quy Trình Quản Lý Nhân Sự Từ A-Z Và Cách Chọn Chi Tiết Cho Từng Doanh Nghiệp
Quản trị nguồn nhân lực

Quy Trình Quản Lý Nhân Sự Từ A-Z Và Cách Chọn Chi Tiết Cho Từng Doanh Nghiệp

Quy trình quản lý nhân sự từ A đến Z giúp doanh nghiệp nắm rõ từng bước cần thiết trong quản trị nhân sự đồng thời gợi ý cách lựa chọn hệ thống phù hợp theo quy mô và nhu cầu riêng. 1. Hệ thống quản lý nhân sự là gì? Hệ thống quản lý nhân sự là một nền tảng phần mềm hoặc quy trình tổng hợp giúp doanh nghiệp tổ chức, theo dõi và xử lý toàn bộ thông tin liên quan đến nhân sự. Từ tuyển dụng, chấm công, tính lương cho đến đào tạo và đánh

Tài nguyên yêu cầu được gửi qua email

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!