PHÂN HỆ NHÂN SỰ

Mục lục

Phân hệ này sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý nhân sự dễ dàng và đơn giản với việc quản lý thông tin nhân viên, chấm công, tính lương,…

Chức năng

  • Quản lý thông tin nhân sự
  • Báo cáo nhân sự
  • Quản lý chấm công
  • Báo cáo bản chấm công
  • Quản lý tính lương
  • Báo cáo lương

Quản lý thông tin nhân sự

  • Quản lý các khối, phòng ban, đội nhóm của doanh nghiệp.
  • Theo dõi vị trí công việc, các bậc quản lý.
  • Tra cứu các thông tin nhân viên như: Công tác, vị trí, chức vụ, gia đình, tôn giáo, dân tộc, ngoại ngữ, trình độ học vấn,…

Báo cáo nhân sự

  • Danh sách nhân viên: liệt kê danh sách nhân viên theo từng bộ phận đến một thời điểm.
  • Danh sách nhân viên nghỉ việc: liệt kê danh sách nhân viên nghỉ việc trong một khoảng thời gian.
  • Danh sách sinh nhật nhân viên: liệt kê nhân viên có ngày sinh trong từng tháng.
  • Thông tin gia đình: thống kê thông tin gia đình của từng nhân viên.
  • Sơ yếu lý lịch: in mẫu sơ yếu lý lịch cho từng nhân viên.
  • Truy vấn thông tin nhân viên: truy xuất dữ liệu chi tiết và phân tích báo cáo tổng hợp từ thông tin nhân viên.

Quản lý chấm công

Danh mục ký hiệu chấm công:
Ký hiệu chấm công dung để định nghĩa các loại thời gian đi làm hoặc nghỉ. Phân loại nghỉ có lương hay nghỉ không lương. Định nghĩa tính chất giờ là việc theo hệ số (ngày, đêm, tăng ca ngày thường, ngày lễ, ngày nghỉ).

Danh mục ca làm việc:
Người sử dụng định nghĩa các ca làm việc thực tế, giờ nghỉ giữa giờ, giờ tang ca và hệ số tính công tương ứng.

Danh mục nhóm ca làm việc:
Danh mục nhóm ca dùng để phân loại các ca làm việc cùng bộ phận hoặc cùng tính chất, khi đăng ký hoặc khai báo ca làm việc có thể đăng ký theo nhóm ca này.

Khai báo ngày nghỉ, ngày lễ:
Khai báo các ngày lễ theo quy định hoặc ngày nghỉ đặc biệt của công ty.

Khai báo ngày nghỉ hàng tuần:
Khai báo ngày nghỉ hàng tuần cho từng bộ phận hoặc nguyên công ty.

Đăng ký ca cho nhân viên theo lịch:
Chức năng khai báo ca làm việc từng ngày cho từng nhân viên.

Đăng ký tăng ca cho nhân viên:
Chức năng này dùng để đăng ký tăng ca cho nhân viên trong một khoảng thời gian. Khi tính công nếu nhân viên có đi làm vào khoảng thời gian được xem là tăng ca của ca làm việc và có đăng ký tăng ca thì sẽ tính công tăng ca cho nhân viên vào ngày hôm đó.

Cập nhật thông tin nhân sự

Cập nhật thông tin chấm công:
Chức năng này dùng để theo dõi thẻ chấm công/số vân tay và một số thông tin mặc định của từng nhân viên.

Lấy dữ liệu với máy chấm công kết nối:
Chức năng này dùng kết nối và lấy dữ liệu trực tiếp với máy chấm công thông qua
thiết lập cơ sở dữ liệu sẵn (SQL và Access).
Chương trình kết nối tự động với máy chấm công và lấy dữ liệu chấm công vào ra
mà người sử dụng không cần phải thao tác nhiều.

Lấy dữ liệu từ máy chấm công:
Chức năng này dùng để import dữ liệu vào ra thực tế của từng nhân viên từ file excel.

Cập nhật nhanh giờ vào ra:
Chức năng giúp cho người dùng kiểm tra toàn bộ dữ liệu chấm công, bổ sung dữ
liệu thiếu, điều chỉnh dữ liệu sai. Người dùng cũng có thể cập nhật những ngày nghỉ vắng mặt tại màn hình này.

Duyệt tăng ca:
Chức năng giúp cho người dùng xem lại và kiểm tra giờ tăng ca sau khi tính ra từ
chương trình. Bản ghi nào được duyệt thì mới được xem là tăng ca.

Cập nhật nghỉ thai sản, nghỉ nhiều ngày:
Chức năng dùng cho trường hợp nhân viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ nhiều ngày liên tiếp.

Báo cáo chấm công

  • Mẫu bảng chấm công chi tiết và tổng hợp theo tháng của từng nhân viên. Dạng xuất excel.
  • Mẫu báo cáo chi tiết giờ vào ra và giờ làm cơ sở tính công làm việc cho từng nhân viên, nhóm theo cây tổ chức.
  • Mẫu báo cáo tổng hợp dữ liệu theo mã công của từng nhân viên. Nhóm theo cây tổ
  • chức.
  • Mẫu báo cáo tổng hợp dữ liệu tăng ca của từng nhân viên hoặc theo từng bộ
  • phận; tổng hợp theo giờ hoặc theo ngày.
  • Mẫu báo cáo tổng hợp dữ liệu nghỉ theo từng loại của từng nhân viên.

Quản lý tính lương nhân sự

  • Khai báo các loại phụ cấp áp dụng trong công ty.
  • Khai báo các phụ cấp áp dụng theo từng bộ phận. Các nhân viên thuộc bộ phận
  • được khai báo sẽ được hưởng các phụ cấp này.
  • Đăng ký phụ cấp theo nhân viên.
  • Cập nhật phụ cấp tự tính.
  • Cập nhật các khoản tiền phát sinh (truy lãnh, truy thu…) tùy tháng cho từng nhân
  • viên.
  • Khai báo các sản phẩm hiện có của công ty và đơn giá dùng để tính lương.
  • Cập nhật số lượng sản phẩm theo ngày và chi tiết theo từng nhân viên.
  • Trường hợp sản phẩm không chỉ định được cho từng nhân viên mà là số tổng theo
  • bộ phận. Số lượng được chia xuống cho từng nhân viên trong bộ phận theo hệ số.
  • Khai báo hệ số dùng để bổ sản phẩm theo bộ phận xuống cho từng nhân viên.
  • Khai báo các kỳ lương áp dụng tại công ty.
  • Khai báo các kỳ lương áp dụng tại công ty.
  • Khai báo mức lương tối thiểu vùng theo quy định, tùy thuộc vào khu vực kinh tế
  • của công ty hoặc bộ phận để chủ động khai báo theo bộ phận.
  • Định nghĩa các loại thưởng phạt hoặc thu nhập giảm trừ.
  • Khai báo tỷ lệ tham gia bảo hiểm của nhân viên và công ty theo quy định.
  • Khai báo tỷ lệ tham gia bảo hiểm của nhân viên và công ty theo quy định.
  • Sau khi chốt số liệu và bổ sung đầu vào, xử lý tính lương để chương trình tính toán kết quả lên báo cáo.

Báo cáo lương

  • Bảng thanh toán lương chi tiết theo từng nhân viên và các khoản thu nhập, giảm
  • trừ.
  • Bảng tổng hợp lương, chi phí công ty theo từng bộ phận.
  • Bảng lương gửi ngân hàng chuyển lương.
  • Phiếu lương cho từng nhân viên, in hoặc gửi mail cho từng người.

Xem chi tiết tại đây.

Chia sẻ

Bài viết liên quan:

Công nghệ

Giới thiệu phần mềm xử lý hoá đơn điện tử đầu vào tự động ARITO INVOICE

Bạn đang đau đầu với việc xử lý xếp hóa đơn đầu vào chờ ghi sổ. Bạn tốn nhiều thời gian cho việc xử lý thủ công hóa đơn điện tử. Bạn cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác để chuyển hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp qua chứng từ kế toán. Bạn lo lắng vì có thể có sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn đầu vào. Bạn đang rất cần một giải pháp để có thể xử lý tự động, nhanh gọn, chính xác dữ liệu

giải pháp erp là gì
Tin trong ngành

Giới thiệu Giải pháp ERP tốt nhất dành cho mọi doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, ERP là giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý kinh doanh và vận hành hiệu quả hơn. Vậy giải pháp ERP cho doanh nghiệp là gì? Có gì khác biệt so với các phần mềm khác? Đâu là giải pháp ERP tốt nhất nên lựa chọn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây của Arito. Giải pháp ERP là gì? Giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning) là hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải thiện hiệu suất quản lý và tổ chức các hoạt

Vai trò của ERP trong quá trình quản lý doanh nghiệp
Tin trong ngành

Vai trò của ERP trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc quản lý hiệu quả là yếu tố sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một công cụ thiết yếu, hỗ trợ tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu suất. Bài viết này của Arito sẽ trình bày các lợi ích và vai trò của ERP đối với doanh nghiệp và những ví dụ thực tế về ứng dụng của nó. 1. Lợi ích của ERP với doanh nghiệp 1.1. Tích hợp dữ liệu Một trong

Top 10 phần mềm KPI giúp bức tốc hiệu quả kinh doanh
Tin trong ngành

Top 10 phần mềm KPI giúp bức tốc hiệu quả kinh doanh

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, việc quản lý hiệu suất không chỉ là yếu tố cần thiết mà còn là đòn bẩy chiến lược để tối ưu hóa hoạt động và phát triển. Phần mềm quản lý KPI (Key Performance Indicator) chính là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp doanh nghiệp thiết lập, theo dõi và đạt được mục tiêu một cách hiệu quả. Đặc biệt, với những tính năng toàn diện, phần mềm như Arito Solutions đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc đo lường hiệu suất theo thời gian thực, cung cấp báo

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!

Arito sẽ liên hệ lại quý Anh/Chị ngay!